Google Khôi Phục Tài Khoản Adsense Và Hoàn Tiền Cho Người Bị Hack


Sự việc đã kết thúc theo đúng những gì chúng ta nhận định. Độ bảo mật của Google Adsense đã gặp vấn đề nghiêm trọng và hacker có thể thay đổi thông tin hoặc ăn cắp tài khoản của người dùng.
Sau rất nhiều ngày bị hack, chủ sở hữu tài khoản đã kêu cứu tới Google Adsense nhưng không một lời giải thích hay phúc đáp. Vấn đề đã được đưa lên một trong những diễn đàn lớn nhất dành cho giới Webmaster trên toàn thế giới. Cuối cùng sự việc đã đến tai Google và một cuộc điều tra diễn ra với phần thắng nghiêng về phía người bị hại.
Trong bài viết đề cập đến vấn đề Tài Khoản Adsense Bị Hacked, Google Gửi Nhầm $25,000 Cho Hacker!, blogviet đã nghĩ rằng, việc bị hack tài khoản là hoàn toàn có cơ sở và đây không phải là vấn đề tự sướng của cá nhân blogger đó. Lý do đơn giản là blogger này có thâm niên trên WebmasterWorld nên anh ta không dại gì mà “quăng bom” để bị mất uy tín. Hơn thế nữa, luôn có 1 đại diện của Google Adsense tại diễn đàn này để theo dõi và trả lời các thắc mắc của người dùng (trước đây là 2 và theo mình chỉ duy nhất WebmasterWorld còn có đại diện của Google Adsense) nên việc xuyên tạc sẽ bị lộ tẩy ngay. Đó là lý do khiến blogviet tin chắc đây là vấn đề an ninh của Google Adsense.
Hi All,
As I think many/most of you are aware, Jen the former ASA has moved to another team within Google and we’re currently in the process of transitioning her ASA responsibilities to a new team member. In the meantime, we’ve reached out to Eurydice via private message to help resolve this specific issue.
For information on preventing AdSense hacking issues, we recommend that people read our blog post about account security adsense.blogspot.com for additional tips on keeping your account secure. Please also note that we send automated email notifications whenever important account information such as form of payment or payee name has been updated. Therefore, we strongly encourage you to make sure that the email address in your AdSense account is current so that you don’t miss these types of notifications.
Thanks,
Dan/Chris
Câu trả lời từ phía đại diện của Google Adsense đã hé lộ thông tin liên quan đến vụ việc và khả năng hệ thống Google Adsense đã bị xâm nhập ngày càng tăng cao. Cuối cùng thì nó đã được khẳng định:
It’s fixed! Google Adsense called a bit ago; the guy said it was a hairball of a mess.
My accounts go back to 2003; there are Adwords accounts, MCCs, Adsense, etc. They moved things around; I can finally log into my original (and primary) Adsense account again; and I tied the Adsense account to my Google Analytics account.
Many thanks to Google Adsense.
Và tiền cũng đã được khôi phục cho người bị hại:
Yes, the account was recovered. All is well now.
Mặc dù số tiền chính xác không được tiết lộ, tuy nhiên, chúng ta có thể đoán được rằng, đó không phải là một số tiền nhỏ. Đây là thành viên khá uy tín, đã tham gia WebmasterWorld từ năm 2005, sống tại Mỹ và là chủ nhân trang andreas.com (tất nhiên đây không phải là trang kiếm tiền từ adsense chính của anh ta) và việc theo đuổi vụ này chứng tỏ một điều rằng, số tiền trong tài khoản là không hề nhỏ.
Nếu xem kỹ các comment trên topic đó thì có nhiều vấn đề khác liên quan khiến chúng ta phải cần thận hơn. Thêm vào đó, vụ việc DigitalPoint Forum bị khóacũng là lời cảnh báo rõ ràng rằng, không chỉ các site nhỏ mà các ông “to đầu” cũng không phải là ngoại lệ. Google có thế “cẩu đầu trảm” bất kỳ trang nào gây tổn hại cho các nhà quảng cáo của họ.
Kết thúc phóng sự điều tra, tiếp tục theo đuổi vụ mới, ly kỳ và hấp dẫn hơn!

Đăng nhận xét

Comment của bạn sẽ bị xóa nếu:
- Bạn chèn thẻ liên kết (a tag).
- Nội dung gây khó chịu cho các bạn đọc khác.
- Thắc mắc không liên quan bài viết, hãy post tại Hỏi Đáp.

It's free
item